หมอดู vs ที่ปรึกษาชีวิต

อยู่ในแวดวงโหราศาสตร์มากว่า 10 ปี ให้คำปรึกษาผู้คนมาแล้วหลายร้อยหลายพันชีวิต ผู้คนส่วนใหญ่อาจจะเข้าใจว่าผมคือ "หมอดู" ผู้ใช้วิชาโหราศาสตร์ในการพยากรณ์ดวงชะตา แต่จริงๆแล้วงานของผมมากกว่าการเป็นหมอดูเพราะผมคือ "ที่ปรึกษาชีวิต" ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่การดูดวงเท่านั้น


หมอดู vs ที่ปรึกษาชีวิต

หมอดูจะทำหน้าที่พยากรณ์ดวงชะตาด้วยศาสตร์ที่แตกต่างกันไปตามความชำนาญ "ดวงดีบอกดี ดวงร้ายบอกร้าย" ดูจบแล้วก็แยกย้ายกันไปซึ่งการดูดวงแบบนี้ไม่จำเป็นต้องพึ่งหมอดูเลยก็ได้เพราะในปัจจุบันมีเว็บไซต์และแอปพลิเคชันมากมายที่สามารถให้คำพยากรณ์เพียงแค่กรอกข้อมูลส่วนตัวลงไป 555

แล้วหมอดูแตกต่างจากที่ปรึกษาชีวิตอย่างไร?

แน่นอนว่าศาสตร์ที่ใช้ในการพยากรณ์ดวงของแต่ละคนนั้นไม่ต่างกันเลย แต่สำหรับ "ที่ปรึกษาชีวิต" จะไม่ใช้เพียงแค่หลักวิชาโหราศาสตร์มาเป็นตัวตัดสินว่า "ดี" หรือ "ร้าย" แม้ดวงชะตาจะเป็นปัจจัยที่กำหนดหลายสิ่งหลายอย่างในชีวิต แต่สุดท้ายแล้วสิ่งที่ชี้วัดว่าชีวิตจะเป็นไปในทิศทางใดก็คือเจ้าตัวเอง

คนที่มีพื้นดวงสวยหรูใช่ว่าจะประสบความสำเร็จ คนที่มีพื้นดวงแย่ก็ใช่ว่าจะประสบความสำเร็จไม่ได้ บางคนแค่มองผ่านๆก็รู้แล้วว่าชีวิตแย่สุดๆโดยที่ยังไม่ต้องดูดวงเลยด้วยซ้ำ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการจัดการทางกระบวนความคิดด้วยความเข้าใจชีวิตอย่างแท้จริง

ถ้าคุณไม่เข้าใจชีวิต ดวงชะตาจะเป็นสิ่งที่กำหนดชีวิตของคุณ แต่ถ้าคุณเข้าใจชีวิต ดวงชะตาจะเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่คุณใช้ในการกำหนดชีวิตของตัวเอง ดังนั้นหน้าที่ในการชี้แนะให้เข้าใจชีวิตอย่างถูกต้องจึงเป็นงานของที่ปรึกษาชีวิต งานที่มากกว่าการเป็นแค่หมอดู...