วิธีป้องกันสิ่งลี้ลับเมื่อต้องเข้าพักในโรงแรม

เมื่อต้องเข้าพักในโรงแรมตามลำพัง หลายคนประสบปัญหาการอยู่แปลกที่แปลกถิ่นจนเกิดจินตนาการฟุ้งซ่านไปถึง "สิ่งลี้ลับ" หรือ "พลังงานเหนือธรรมชาติ" ทำให้ไม่กล้าหลับตาลงนอน ในส่วนนี้จึงขอนำเคล็ดลับในการรับมือเมื่อต้องอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้มาฝากกัน (แต่ต้องเกริ่นก่อนว่าเป็นเพียงความเชื่อเท่านั้น)


วิธีป้องกันสิ่งลี้ลับในการเข้าพักในโรงแรม

เคล็ดลับการเข้าพักในโรงแรม
• จองห้องก่อนเข้าพัก: ในกรณีต้องเข้าพักแบบฉุกละหุก หากพนักงานแจ้งว่าไม่มีห้องว่างเหลืออยู่แล้วควรเปลี่ยนไปที่อื่น อย่าคะยั้นคะยอเพราะอาจจะได้เข้าพักในห้องพิเศษที่โรงแรมปล่อยว่างเอาไว้สำหรับสิ่งลี้ลับ

• เคาะประตูก่อนเข้าห้อง: แม้จะเป็นห้องว่างที่เตรียมเอาไว้ให้เราเข้าพักโดยเฉพาะ แต่ก่อนจะเปิดประตูหรือก้าวเท้าเข้าไปควรเคาะประตูให้เกิดเสียง เสมือนการบอกกล่าวหรือขออนุญาตเจ้าที่เจ้าทางว่าเราจะขอเข้าพักด้านใน

• เคลียห้องให้ปลอดโปร่ง: เมื่อก้าวเข้ามาในห้องพักแล้วควรเปิดไฟให้สว่าง เปิดหน้าต่างและม่านให้แสงสว่างจากภายนอกส่องเข้ามาด้านในเหมือนการเปิดรับพลังบวก (หลังจากนั้นเลื่อนเปิดปิดได้ตามอัธยาศัย)

• วางรองเท้าแก้เคล็ด: การวางรองเท้าในลักษณะกลับหัวกลับหางโดยหันไปในทางตรงข้ามกัน (ข้างหนึ่งหันออก ข้างหนึ่งหันเข้า) เหมือนสัญลักษณ์ "หยินหยาง" เชื่อว่าจะช่วยปรับสมดุลธาตุหรือพลังงานที่หมุนเวียนอยู่ในห้องได้

• ปิดพื้นที่ว่าง: นอกจากพื้นที่เล็กน้อยสำหรับนอนพลิกตัวไปมา จำไว้ว่าอย่าปล่อยให้มีพื้นที่ว่างบนเตียงนอนมากเกินไป ควรหาอะไรมาวางบนเตียงให้เต็มเหมือนการแสดงความเป็นเจ้าของเพื่อป้องกันไม่ให้สิ่งลี้ลับขึ้นไปนอนด้วย

• ปิดกระจกเงา: เชื่อหรือไม่ว่าบางคนไม่กล้าส่องกระจกบานใหญ่เวลาอยู่แปลกสถานที่ ดังนั้นหากในห้องมีกระจกบานใหญ่ซึ่งไม่ได้ใช้งาน ควรหาอะไรไปปิดเอาไว้ไม่ให้มองเห็นภาพสะท้อนออกมาจากกระจก

• สวดมนต์ก่อนเข้านอน: การสวดมนต์ก่อนเข้านอนนอกจากจะเป็นการเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลแล้วยังมีส่วนช่วยให้จิตใจผ่อนคลายลงได้มาก (แนะนำว่าสวดมนต์เสร็จแล้วให้ตามด้วยการแผ่ส่วนกุศลร่วมด้วย)