วิเคราะห์ตัวตน 'จุดเด่น - จุดด้อย' ของคนที่เกิดในแต่ละวัน

แม้รูปร่างหน้าตาของคนจะถูกกำหนดด้วย DNA (ของพ่อ & แม่) แต่บุคลิกลักษณะนิสัยของคนนั้นในทางโหราศาสตร์ถือว่าถูกกำหนดขึ้นมาจากรหัสตัวเลขซึ่งหนึ่งในนั้นได้แก่ "วัน / เดือน / ปีเกิด" ดังนั้นวันนี้ผมจึงได้สรุป "จุดเด่น - จุดด้อย" ของคนที่เกิดทั้ง 8 วันมาฝากกันนะครับ


จุดเด่น-จุดด้อยของคนที่เกิดวันอาทิตย์

คนวันอาทิตย์
• คนวันอาทิตย์เป็นประเภทกล้าได้กล้าเสียสุดๆครับ ในบางครั้งแม้จะรู้อยู่แก่ใจว่าอาจจะได้ไม่คุ้มเสียแต่ก็ยังดื้อดึง (ออกแนวเจ็บแล้วไม่รู้จักจำ) บุคลิกของคนวันอาทิตย์นั้นอาจจะดูเงียบๆเหมือนคนหยิ่งซึ่งจริงๆแล้วไม่ใช่อย่างนั้นเลยครับ คนวันอาทิตย์แค่ไม่สนิทใจที่จะสนุกสนานเฮฮากับคนแปลกหน้าเท่านั้นเอง แต่ถ้าเป็นเพื่อนที่สนิทกันจะรู้ว่าความจริงแล้วคนวันอาทิตย์มีความเป็นกันเองมาก


จุดเด่น-จุดด้อยของคนที่เกิดวันจันทร์

คนวันจันทร์
• คนวันจันทร์เป็นประเภทเก็บความรู้สึกเก่งครับ เรียกว่าเก่งมากจนแทบจะมองไม่ออกเลยว่าในใจกำลังรู้สึกโกรธ สนุกหรือกำลังเศร้าสุดๆกันแน่เพราะจะไม่ค่อยแสดงออกทางสีหน้า บุคลิกของคนวันจันทร์แม้จะยิ้มแย้มแจ่มใสอัธยาศัยดี แต่บางครั้งก็เหมือนคนหยิ่งนิดๆ อารมณ์ออกแนวศิลปินที่ไม่ชอบให้ใครบังคับ อยากทำอะไรเดี๋ยวจัดการเอง อย่าจ้ำจี้จ้ำไชเพราะจะไม่ชอบอย่างมาก


จุดเด่น-จุดด้อยของคนที่เกิดวันอังคาร

คนวันอังคาร
• คนวันอังคารเป็นประเภทตรงไปตรงมาครับ ถ้าในใจคิดว่า "ใช่" ปากก็พูดออกมาว่า "ใช่" เว้นเสียแต่เวลาที่มีเรื่องไม่สบายใจซึ่งคนวันอังคารมักจะเก็บเอาไว้โดยไม่บอกให้ใครรู้ (แต่คนที่สนิทกันสามารถอ่านออกได้ไม่ยาก) บุคลิกของคนวันอังคารแม้จะออกแนวตรงและแรง แต่บางครั้งก็มีมุมขี้เล่นเหมือนเด็กๆเช่นกันครับ ชอบสร้างรอยยิ้มให้คนรอบข้าง โกรธง่ายหายเร็ว (ขอแค่ง้อซักหน่อยก็ได้ผลแล้ว)


จุดเด่น-จุดด้อยของคนที่เกิดวันพุธกลางวัน

คนวันพุธกลางวัน
• คนวันพุธกลางวันเป็นประเภทแรงครับ ประมาณว่าถ้ารักก็รักมาก แต่ถ้าเกลียดก็เกลียดมากเช่นกัน บุคลิกของคนวันพุธกลางวันนั้นถือว่าแกร่งมากเลยทีเดียว (บางครั้งก็แข็งนอกอ่อนในนะ) พื้นฐานเป็นคนช่างพูดช่างเจรจา สุภาพน่ารัก แต่ก็ไม่ชอบทำอะไรเล่นๆนะเพราะถ้ารู้สึกสนใจเรื่องอะไรแล้วก็จะหมกมุ่นอยู่กับสิ่งนั้นได้ทั้งวัน เรียกว่ายอมทุ่มเทให้กับสิ่งนั้นๆได้อย่างเต็มกำลังครับ


จุดเด่น-จุดด้อยของคนที่เกิดวันพุธกลางคืน

คนวันพุธกลางคืน
• คนวันพุธกลางคืนเป็นประเภทร้อนใจวู่วามและเถรตรงสุดๆ เตรียมตัวพร้อมที่จะลุยทุกเมื่อ ยิ่งถ้าเป็นเรื่องเกี่ยวกับเพื่อนฝูงอันนี้ถึงไหนถึงกันครับ บุคลิกของคนวันพุธกลางคืนอาจจะออกแนวแรงๆไปบ้างก็ขอให้เข้าใจหน่อยเถอะครับเพราะนั่นคือสิ่งที่เป็นจริงๆ ไม่มีการเสแสร้ง ถ้าสนใจเรื่องใดแล้วก็จะทุ่มเทเกิน 100 แต่จุดที่ต้องระวังคือคนวันพุธกลางคืนมักจะหลงเชื่อคำพูดของคนอื่นง่ายครับ


จุดเด่น-จุดด้อยของคนที่เกิดวันพฤหัสบดี

คนวันพฤหัสบดี
• คนวันพฤหัสบดีเป็นประเภทมั่นคงแน่วแน่แต่ก็ผสมไปด้วยความโอบอ้อมอารีด้วย บุคลิกของคนวันพฤหัสบดีแม้ภายนอกจะดูเหมือนอ่อนแอแต่จิตใจเต็มเปี่ยมไปด้วยความแข็งแกร่ง แถมซื่อสัตย์กับความรู้สึกของตัวเองเป็นที่สุด ปากแข็งเก็บความรู้สึกได้เก่งมาก แม้ว่าภายในใจจะอยู่ในสภาวะใดก็ยังคงนิ่งสงบได้ แต่ถ้าวันไหนได้เห็นน้ำตาของคนวันพฤหัสบดีก็จงเข้าใจว่านั่นคือที่สุดของที่สุดแล้วจริงๆ


จุดเด่น-จุดด้อยของคนที่เกิดวันศุกร์

คนวันศุกร์
• คนวันศุกร์เป็นประเภทเจ้าแห่งความคิดมากครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆหรือเรื่องใหญ่คับฟ้าก็พร้อมที่จะเอาเข้ามายัดไว้ในหัว บุคลิกของคนวันศุกร์อ่อนหวานน่ารัก ซื่อตรงและจริงใจ มักจะทำให้คนรอบข้างมีความสุขอยู่เสมอ แต่เมื่อถึงคราวที่ตัวเองมีเรื่องทุกข์ใจมักจะเก็บเอาไว้คนเดียว เวลาที่ทำอะไรก็มักจะทุ่มแบบสุดตัวโดยไม่เผื่อใจเอาไว้ บ่อยครั้งคนวันศุกร์จึงมักจะพบกับเรื่องผิดหวัง


จุดเด่น-จุดด้อยของคนที่เกิดวันเสาร์

คนวันเสาร์
• คนวันเสาร์เป็นประเภทตรงไปตรงมาแถมยังตรงและแรงสุดๆ ถ้ารักก็รักมาก แต่ถ้าเกลียดก็เกลียดเข้ากระดูดดำเลยทีเดียว บุคลิกของคนวันเสาร์ค่อนข้างสุขุม แต่ก็มีมุมดื้อเล็กๆและขี้เล่นแฝงอยู่ ใครทำอะไรกับคนวันเสาร์ไว้จงระวังให้ดีครับเพราะพวกเขาจะถือคติที่ว่าบุญคุณต้องทดแทน มีแค้นต้องชำระ (แบบจัดหนักจัดเต็ม) ที่สำคัญคือคนวันเสาร์เกลียดการโกหก (ทุกรูปแบบ) เป็นที่สุดครับ

คนเราแม้มีพื้นฐานของบุคลิกลักษณะนิสัยที่เหมือนกัน แต่สิ่งที่ทำให้คนเราแตกต่างกันคือความเข้าใจและการปรับตัวครับ ดังนั้นเมื่อท่านรู้จักจุดเด่นและจุดด้อยของคนในแต่ละวันแล้วก็ลองนำไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ เหมือนดังที่ว่า “รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง” นั่นเอง