วิเคราะห์ตัวตนของคนตามวันเกิด (อาทิตย์ - เสาร์)

ไม่น่าเชื่อว่าคนเรานั้นแม้จะเกิดมาต่างช่วงเวลากัน แต่หากเกิดในวันเดียวกัน (อาทิตย์ - เสาร์) หรือในราศีเดียวกัน (มังกร - ธนู) จะมีบางสิ่งบางอย่างเป็นจุดร่วมที่เหมือนกันโดยเฉพาะบุคลิกลักษณะนิสัยซึ่งถ้าหากได้ศึกษาดูแล้วจะสามารถคาดเดาได้ไม่ยากว่าคนๆนี้มีลักษณะอย่างไร อาจารย์โจจึงขอนำเสนอบทวิเคราะห์คนตามวันเกิดแบบพื้นฐานให้ลองอ่านกันดูนะครับ


วิเคราะห์คนตามวันเกิดโดยอาจารย์โจ ณภัทร

วิเคราะห์ดวงตามวันเกิด
• วันอาทิตย์: คนวันอาทิตย์มีความคิดความอ่านเป็นผู้นำคน รักศักดิ์ศรี ใจนักเลง แม้ว่าส่วนใหญ่แล้วจะค่อนข้างใจร้อน (โดยเฉพาะผู้ชาย) แต่เป็นประเภทพูดจริงทำจริง ตรงไปตรงมา ฉะฉานและมีเหตุมีผลครับ บุคลิกของคนวันอาทิตย์นั้นอาจจะติดภาพลักษณ์ของความหรูหราไปบ้างโดยเฉพาะการแต่งกายที่ต้องดูดีตลอดเวลาและอาจมีความเจ้าชู้แฝงอยู่บ้าง

• วันจันทร์: คนวันจันทร์โดยพื้นฐานแล้วจะโกรธง่ายหายเร็ว ผู้หญิงจะมีความอ่อนโยนใจดี (บางครั้งก็เจ้าน้ำตา) รักสวยรักงาม อ่อนไหวง่ายและมักจะโลเลจึงขาดความกล้าในการตัดสินใจ ผู้ชายจะค่อนข้างละเอียดรอบคอบ จุกจิกจู้จี้ มีความละเอียดอ่อน ใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ (จนผู้หญิงบางคนยังอาย) เอาใจใส่เรื่องการแต่งตัว มีเสน่ห์และมีความเจ้าชู้นิดๆ

• วันอังคาร: คนวันอังคารมีจุดเด่นในเรื่องของอารมณ์ ใจกล้าไม่กลัวใคร กล้าได้กล้าเสีย กล้าลองกล้าลุย ข้อเสียคือใจร้อนวู่วาม หุนหันพลันแล่น มุทะลุดุดัน นิสัยโดยรวมค่อนข้างจะตรงไปตรงมา คิดอย่างไรแสดงออกอย่างนั้น (ไม่เสแสร้ง) ไม่ชอบเรื่องจุกจิกจู้จี้กวนใจ จุดอ่อนสำคัญคือมักจะหูเบาเชื่อคนง่าย บางครั้งจึงขาดการไตร่ตรองให้รอบคอบในการตัดสินใจ

• วันพุธ (กลางวัน): คนวันพุธกลางวันค่อนข้างมีความรอบคอบ ทำอะไรมักจะคิดไตร่ตรองก่อน คิดแล้วคิดอีก คิดหน้าคิดหลัง คิดเยอะจนกลายเป็นการคิดมากส่งผลให้ไม่กล้าตัดสินใจหรือตัดสินใจช้า แต่คนวันพุธกลางวันถือว่าฉลาด มีไหวพริบปฏิภาณ รู้จักการพูดแต่บางครั้งอาจจะพูดรุนแรงเกินไปบ้าง มักจะมีวาจาเชือดเฉือน เป็นประเภทที่ถ้าพูดก็พูดหนัก แต่หากไม่พูดก็ไม่พูดเลย

• วันพุธ (กลางคืน): คนวันพุธกลางคืนเป็นคนที่มีไหวพริบปฏิภาณ ฉลาดหลักแหลม (ออกแนวฉลาดแกมโกงนิดๆ) ตัดสินใจอะไรได้ไว กล้าได้กล้าเสีย ทำอะไรก็ทำจริง (แต่หากไม่คิดจะทำก็ไม่ทำเลย) บางครั้งคนวันพุธกลางคืนก็ติดในเรื่องของอารมณ์ไปบ้างจึงอาจจะตัดสินใจเร็วเกินไป โกรธง่ายหายเร็ว ค่อนข้างที่จะเชื่อคนง่าย หากได้รักใครแล้วก็ค่อนข้างหลงเลยทีเดียว

• วันพฤหัสบดี: คนวันพฤหัสบดีโดยพื้นฐานแล้วเป็นคนที่มีน้ำใจ มีความเมตตา เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ รักการเรียนรู้ มักจะอยู่ในกฎเกณฑ์แบบแผน ยึดติดกับทฤษฎีเยอะ (ไปหน่อย) มีหลักการว่าต้องอย่างนั้นอย่างนี้ มักจะหวังดีและชอบช่วยเหลือคนอื่นแต่กลับเป็นประเภททำคุณคนไม่ขึ้น ขี้บ่นเพราะอยากให้คนอื่นได้ดี ภาพลักษณ์ดูเป็นผู้ใหญ่โดยเฉพาะการแต่งกาย

• วันศุกร์: คนวันศุกร์มีอารมณ์ศิลปิน มีโลกส่วนตัวค่อนข้างสูงจนคาดเดาได้ยาก (ประเภททำก็ทำ ไม่ทำก็ไม่ทำ) รักในงานศิลปะ เสียงดนตรี รักสวยรักงาม มีความละเอียดอ่อน รักเกียรติรักศักดิ์ศรี (ฆ่าได้หยามไม่ได้) แต่ก็มีความโรแมนติก ติดนิสัยเจ้าชู้นิดๆ โดยรวมแล้วเป็นคนที่เข้าใจยากที่สุดในเจ็ดวันแต่ก็ดูออกง่ายเกิดวันศุกร์

• วันเสาร์: คนวันเสาร์ค่อนข้างที่จะคิดเยอะ คิดมาก ไตร่ตรองเพื่อความรอบคอบ ละเอียดอ่อน แต่ในบางครั้งก็มักจะคิดมากจนกลายเป็นการมองโลกในแง่ร้าย ข้อดีของคนวันเสาร์คือมีความมานะอดทนสูงกว่าวันอื่นๆ ข้อเสียคือถ้าโกรธก็โกรธนาน เครียดนาน บุคลิกภายนอกของคนวันเสาร์ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยยิ้ม (แต่อัธยาศัยดี) และนิสัยติดความใจร้อนนิดๆ