ข้อคิดดีๆสู่การมีชีวิตคู่ที่ยั่งยืนกับ 7 สัญญาณรักแท้ที่เรากับคนรักต้องมีร่วมกัน

เคยสงสัยกันหรือไม่ว่าคู่ที่เรากำลังคบหาด้วยนั้นจะใช่คู่แท้ของเราหรือไม่ แล้วถ้าอยากทำให้ความรักยืนยาวจะต้องทำอย่างไร วันนี้อ.โจมีข้อคิดดีๆมาแนะนำกันด้วย 7 สัญญาณรักแท้ที่เรากับคนรักจะต้องมีร่วมกันและวิธีการเลือกเนื้อคู่ให้ถูกต้องตามดวงชะตาของเรา ใครที่มีความรักหรือกำลังมองหาคู่ลองเอาหลักทั้ง 7 ข้อนี้ไปปรับใช้กันดูนะครับ


7 สัญญาณรักแท้ที่เรากับคนรักต้องมีร่วมกัน

1. ไลฟ์สไตล์คล้ายกัน
• วิถีชีวิตนั้นมีผลต่อการใช้ชีวิตคู่ร่วมกันอย่างมากเลยทีเดียวและอาจจะเงื่อนไขแรกของการใช้ชีวิตคู่เลยก็ว่าได้ ตัวอย่างเช่น หากคู่ของเราเป็นคนที่ชอบกิจกรรม Adventure แต่เรากลับไม่ได้ชอบเลยซักนิด การทำกิจกรรมร่วมกันอาจจะเกิดปัญหาขึ้นได้ หรือหากเรามีวิถีชีวิตชอบอยู่ในชนบท แต่คู่ของเรากลับชอบการใช้ชีวิตที่อยู่ในเมือง วิถีชีวิตมันก็จะแตกต่างอย่างมากและนั่นก็จะกลายเป็นสาเหตุที่ทำให้เรากับคู่ไม่สามารถใช้ชีวิตคู่ร่วมกันได้อย่างยืนยาว


7 สัญญาณรักแท้ที่เรากับคนรักต้องมีร่วมกัน

2. รับฟังกันและกัน
• ข้อนี้เป็นปัจจัยที่สำคัญมากๆของการใช้ชีวิตคู่ ถ้าหากเราไม่สามารถพูดอะไรบางอย่างกับคู่ของเราหรือว่าพูดแล้วเขาไม่รับฟัง ชีวิตคู่ก็จะเกิดปัญหาขึ้นอย่างมาก ในทางกลับกันถ้าคู่ของเราไม่สามารถพูดอะไรบางอย่างกับเราได้ เขาพูดแล้วอาจจะเกิดปัญหา ตรงจุดนั้นนั่นเองที่จะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการนอกใจกันเกิดขึ้น ผลลัพธ์คือชีวิตคู่ไม่มีความสุขเลย หากใครที่มีปัญหาเรื่องการรับฟัง ควรจะต้องหันหน้ามาคุยกันอย่างเข้าอกเข้าใจ (ค่อยๆปรับไปทีละนิดจนทุกอย่างลงตัว)


7 สัญญาณรักแท้ที่เรากับคนรักต้องมีร่วมกัน

3. มีการให้ที่เท่ากัน
• ชีวิตคู่นั้นจะต้องมีการให้ที่เสมอกันครับ การให้ในที่นี้ไม่ใช่เพียงแค่เงินทองเท่านั้น แต่หมายความไปถึงการให้ความรัก ให้ความใส่ใจดูแลซึ่งกันและกัน หากบางคนก็เป็นแค่ฝ่ายรับและบางคนก็เป็นแค่ฝ่ายให้จะทำให้เกิดความไม่เข้าใจ ฝ่ายรับก็อาจจะรู้สึกเบื่อหน่าย ฝ่ายให้เองก็จะรู้สึกน้อยใจซึ่งนั่นก็อาจจะกลายเป็นปัญหาสำหรับชีวิตคู่และเกิดการนอกใจในที่สุด


7 สัญญาณรักแท้ที่เรากับคนรักต้องมีร่วมกัน

4. การพัฒนาตัวเอง
• การใช้ชีวิตคู่นั้นไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบร้อยเปอร์เซ็นต์ ต่างฝ่ายก็อาจจะมีข้อผิดพลาดของตัวเอง แต่การพัฒนาตัวเองจะทำให้ข้อผิดพลาดของแต่ละฝ่ายน้อยลงและนั่นก็จะทำให้ความสัมพันธ์และความรักของคุณกับคู่รักยั่งยืนยาวนาน


7 สัญญาณรักแท้ที่เรากับคนรักต้องมีร่วมกัน

5. มองการใช้ชีวิตที่เหมือนกัน
• มุมมองการใช้ชีวิต ความเข้าใจโลกและการเข้าใจชีวิตเป็นเรื่องสำคัญมากๆในชีวิตคู่ หากคู่ของเรามีความเข้าใจโลกคล้ายคลึงกับเรามันก็จะทำให้บทสนทนานั้นเป็นไปด้วยความสุขและความเข้าอกเข้าใจในทิศทางเดียวกัน แต่หากฝ่ายหนึ่งไม่มีความเข้าใจโลกที่คล้ายคลึงกัน มันก็อาจจะทำให้เกิดปัญหา การพูดคุยจะเกิดความขัดแย้งและนั่นอาจจะเป็นปัญหาในชีวิตคู่ จนอาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดการเลิกลากันในที่สุด


7 สัญญาณรักแท้ที่เรากับคนรักต้องมีร่วมกัน

6. มีศีลเสมอกัน
• ในทางพระพุทธศาสนามีคำสอนที่ว่า "การครองคู่ครองเรือนนั้นจะต้องมีศีลเสมอกัน" นั่นคือคำกล่าวที่ถูกต้อง หากเราและคู่มีศีลที่แตกต่างกันจะส่งผลต่อการใช้ชีวิตเป็นอย่างมาก เช่น เรามีศีล 5 แต่คู่ของเรานั้นเป็นคนไม่มีศีลหรือมีศีลที่น้อยกว่า การใช้ชีวิตของคู่เราก็ไม่อาจจะเป็นเหมือนกับเราได้ นั่นทำให้การแก้ปัญหาเกิดความไม่เข้าใจกัน เกิดความไม่สอดคล้องซึ่งกันและกันจนเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ต้องเลิกรากัน แต่ถ้าคู่ใดมีศีลเสมอกันแล้วจะทำให้ความรักของทั้งคู่นั้นยืนยาวและมั่นคงตลอดไป


7 สัญญาณรักแท้ที่เรากับคนรักต้องมีร่วมกัน

7. ตั้งเป้าหมายร่วมกัน
• หากชีวิตคู่ท่านใดเป็นการใช้ชีวิตแบบไม่มีแผนร่วมกัน ไม่มีเป้าหมายร่วมกัน ก็อาจจะทำให้ความสัมพันธ์มันจางหายไป ยิ่งนานวันความรักและความสัมพันธ์อาจจะสั่นคลอน ถ้าหากถ้าชีวิตคู่มีเป้าหมายร่วมกัน วางแผนร่วมกัน มีกิจกรรมด้วยกันเช่นวางแผนซื้อบ้านร่วมกัน วางแผนจะสร้างครอบครัวร่วมกัน วางแผนจะทำกิจการร่วมกัน มันจะทำให้ความรักและความสัมพันธ์ของทั้งคู่ยังยืนยาว