ไขข้อข้องใจ ทำไมมีแต่เบอร์ไม่ดี… ไม่ดี… และไม่ดี

สืบเนื่องมาจากการ Live ผ่านแฟนเพจหลายๆครั้งเกี่ยวกับเบอร์โทรศัพท์ เพื่อนๆหลายท่านที่ส่งเบอร์โทรศัพท์เข้ามาให้ดูแล้วมักจะได้คำตอบกลับไปว่าไม่ดีบ้างล่ะ ควรเปลี่ยนบ้างล่ะ อย่างหนักที่สุดเลยก็คือควรเผาทิ้งบ้างล่ะ ถามว่าทำไมจึงเป็นเช่นนั้น วันนี้อาจารย์โจจะมาไขข้อสงสัยกัน


เบอร์มงคล

ก่อนอื่นคงต้องย้อนกลับไปถามว่าเบอร์โทรศัพท์หรือซิมการ์ดที่คุณใช้อยู่นั้นคุณได้มันมาอย่างไร บางท่านอาจจะเลือกซื้อจากร้านขายอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ บางท่านซื้อโดยตรงจากศูนย์บริการของค่าย (True, AIS, Dtac,…) และบางท่านก็ได้มาแบบฟรีๆจากการจัดกิจกรรมของค่ายมือถือ


เบอร์มงคล Dtac

แต่ท่านเคยรู้กันบ้างไหมว่าเบอร์โทรศัพท์เหล่านั้นมันคือเบอร์เสียที่ไม่ผ่านการคัดเลือก ถ้าจะให้พูดแบบเข้าใจง่ายๆก็คือเบอร์โทรศัพท์เหล่านั้นเป็นเบอร์ที่เขา “คัดทิ้ง” เพราะนอกจากจะไม่มีความมงคลแล้วบางเบอร์อาจร้ายแรงถึงขั้นอัปมงคลจนนำพาปัญหาสารพัดมาสู่ผู้ใช้ครับ


เบอร์มงคล 12-Call

ส่วนเบอร์โทรศัพท์ที่ผ่านการคัดเลือกนั้นทางร้านค้าหรือศูนย์ก็จะเก็บเอาไว้เก็งกำไรเพื่อขายในราคาสูงๆ แต่สิ่งที่อยากจะขอเตือนกันเอาไว้ก่อนก็คือแม้จะเป็นเบอร์ที่ผ่านการคัดเลือกแต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันเป็นเบอร์มงคลเสมอไปนะครับเพราะมันอาจจะเป็นเพียงแค่เบอร์สวยเท่านั้น


เบอร์มงคล True Move H

ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมเบอร์ส่วนใหญ่จึงจัดอยู่ในเกณฑ์ไม่ดี ส่วนผู้ที่กำลังคิดจะเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ใหม่ก็ขอแนะนำว่าให้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนซื้อจะดีกว่าและอย่าศึกษาเองเพราะข้อมูลที่โพสในเว็บส่วนใหญ่เป็นเพียงศาสตร์เบอร์สวยหรือเบอร์กระแสนิยมที่ไม่ใช่เบอร์มงคล