เลี้ยงปลาเสริมฮวงจุ้ย เสริมพลังเรียกทรัพย์และการพยากรณ์

ในทางฮวงจุ้ยนั้นถือว่าสัตว์เลี้ยงเปรียบเสมือนตัวแทนของพลังหยินและหยางที่ช่วยเติมเต็มความสมดุลภายในบ้าน แต่นอกจากนั้นแล้วสัตว์เลี้ยงก็ยังสามารถเสริมสร้างพลังด้านบวกเพื่อกระตุ้นทรัพย์และบ่งบอกถึงพลังบางอย่างได้ หากเราเลี้ยงและดูแลพวกมันอย่างถูกวิธี


เลี้ยงปลาเสริมฮวงจุ้ย

สำหรับสัตว์ที่นิยมเลี้ยงกันมากเพื่อเสริมพลังฮวงจุ้ยคงหนีไม่พ้น "ปลา" ซึ่งในทางฮวงจุ้ยถือว่าปลาเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความสมบูรณ์และทรัพย์สินเงินทอง ยิ่งเป็นระดับเจ้าสัวยิ่งเลี้ยงปลาแพงๆ (และหายาก) แต่ในระดับคนธรรมดาทั่วไปก็สามารถทำได้ง่ายๆไม่แพ้กัน

เคล็ดลับในการเลี้ยงปลาเพื่อเสริมฮวงจุ้ยสำหรับคนทั่วไปก็เพียงแค่เปลี่ยนจากปลาหายากราคาหลักหมื่นหลักแสนมาเป็นปลาทองสีสันสวยงามราคาหลักสิบหลักร้อยในอ่างก็ไม่น้อยหน้ากันแล้ว แต่เท่านั้นยังไม่พอ สิ่งสำคัญคือรายละเอียดเล็กๆน้อยที่จะแนะนำกันดังต่อไปนี้

อันดับแรก คือ การเลือกตำแหน่งการวางอ่างปลา ถ้าจะให้ลงรายละเอียดคงจะยุ่งยากซับซ้อนเกินไปแต่เอาเป็นว่าตำแหน่งที่ง่ายที่สุดคือด้านซ้ายของบ้าน (หากอยู่นอกบ้านแล้วหันหน้าเข้าบ้านจะอยู่ทางด้านขวา) และที่สำคัญคือห้ามเลี้ยงปลาในห้องนอนเด็ดขาด

ต่อมาคือจำนวนซึ่งที่นิยมมากที่สุด คือ 9 ตัว เคล็ดลับคือในจำนวนปลา 9 ตัวขอให้มี 1 ตัวที่เป็นปลาสีดำเพื่อให้กลายเป็นปลาพยากรณ์ซึ่งหากเลี้ยงไปแล้วมีความผิดปกติเกิดขึ้นกับปลาสีดำนั่นหมายความว่ากำลังมีพลังไม่ดีเกิดขึ้น ให้เราแก้ไขโดยหาปลาตัวใหม่มาแทน

ข้อสุดท้ายซึ่งถือว่าสำคัญที่สุดในการเลี้ยงปลาเสริมฮวงจุ้ยอยู่ที่การดูแลเอาใจใส่ อย่าคิดเพียงแค่ว่าจะเลี้ยงปลาเพื่อให้ตัวเองร่ำรวยหรือใช้เสี่ยงทายพลังไม่ดี แต่ควรจะเลี้ยงด้วยความรักและเมตตา มิเช่นนั้นการเลี้ยงปลาเสริมฮวงจุ้ยจะกลายเป็นการทำบาปโดยไม่รู้ตัว