กรรมเก่ามาหนักมากแล้ว แต่ตัวเราจะยิ่งเปิดกรรมให้หนักมากขึ้นไปอีก

            คนที่เขาทุกข์มากๆ มีเรื่องหนักๆในชีวิต มีเรื่องสะเทือนใจ มีเรื่องให้เสียใจแบบแสนสาหัส หากยังไม่ได้รับสติหรือไม่สามารถเรียกสติกลับคืนมาจะยิ่งกลายเป็นการเปิดกรรมเก่าให้หนักมากขึ้นไปอีก


เปิดกรรมเก่า

            คนประเภทนี้แม้บางครั้งดวงดีแต่ก็ไม่สามารถที่จะมีชีวิตที่ดีได้ ยิ่งอยู่ในช่วงดวงตกยิ่งอาการหนักเป็นทวีคูณ คนประเภทนี้จะพูดวนไปวนมา ถามซ้ำอยู่เรื่องเดิม คุยแบบเดิมๆ ระบายอยู่แต่เรื่องเดิมๆ นอนซม นอนไม่หลับ ไม่อยากเจอผู้คน ไม่อยากทำอะไร หวาดระแวง อยากจะตาย...
            ถึงแม้จะชวนคุยเรื่องอื่นหรือทำการหาสาเหตุ ให้เขาเรียนรู้ แนะนำให้เขามีใจที่จะอภัยและให้เข้าใจถึงปัญหาเขาก็ยากมากที่จะเข้าใจเพราะมันคือภาวะอารมณ์ของโรคซึมเศร้า


อริยะสัจ4

            สาเหตุนั้นเป็นเพราะคนประเภทนี้จะมองผลของกรรมที่ได้รับ "เขาทำฉันแบบนี้" บ้างล่ะ "ฉันโดนทิ้ง" บ้างล่ะ "โดนนอกใจ โดนโกง ทำไมถึงทำกับฉันแบบนี้..." แต่ไม่เคยมองถึงสาเหตุ คนประเภทนี้ขาดธรรมมะ ต้องรีบแก้ไขด้วยอริยะสัจ4
            และหนักกว่านั้นคนประเภทนี้จะเชื่อสิ่งที่เป็นอวิชชา ความโง่เง่าต่างๆ จะครอบงำ มองถูกเป็นผิด มองผิดเป็นถูก คบคนเลว ระแวงคนที่จริงใจ แต่ไว้ใจคนที่ไม่ดี กลัวทำในสิ่งที่ถูกต้องและเชื่องมงาย บ้าบุญ แบบไร้ปัญญา สุดท้ายไม่แก้ไขอะไร ไม่ยอมรับปัญหา ไม่เปิดปัญญาด้วยมานะทิฐิ อัตตาตัวตน


NLP

            เวลาคุยกับคนประเภทนี้ต้องมองเป็นเรื่องธรรมดา ใส่ใจ อดทนและใจเย็น ต้องเปลี่ยนพฤติกรรม หลายท่านไม่สามารถหายได้ถึงแม้จะพบจิตแพทย์แล้วเพราะยาที่ได้นั้นจะเข้าไประงับประสาท แต่ไม่ได้เข้าไปที่จิตใจ
            แต่การบำบัด Trance โดยกลับไปดูที่จิตสำนึกตามหลัก NLP นับเป็นอีกหนึ่งช่องทางสามารถช่วยเหลือพวกเขาได้ ดังนั้นหวังว่าท่านที่ได้อ่านบทความนี้จะลองกลับไปเช็คตัวเองและแชร์ต่อให้คนที่ท่านรักได้อ่านกันต่อไปนะครับ