ใช้เงินอย่างไรให้รวย แบ่งสรรค์ปันส่วนรายได้ให้งอกเงยและมั่นคง

            แม้จะหาเงินได้หลักหมื่นหลักแสนไปจนถึงหลักล้านต่อเดือน แต่นั่นก็ยังไม่ใช่สิ่งที่ใช้เป็นเกณฑ์ในการวัดค่าความรวยได้ จนกว่าคุณจะรู้วิธีการใช้จ่ายที่ถูกต้องเมื่อไหร่นั่นแหละจึงจะนับได้ว่ารวยจริง วันนี้อ.โจจึงขอเสนอวิธีการใช้เงินอย่างไรให้รวยมาฝากกัน อ่านแล้วอย่าลืมนำกลับไปใช้กันนะครับ



1. ต้องจ่ายให้กับสิ่งของประจำวันและภาระต้องจ่าย
            โรคคนจนคือกลัวว่าเงินจะหมดไป ดังนั้นต้องเปลี่ยนความคิดเสียใหม่ สิ่งใดที่ต้องจ่ายก็ควรจ่ายและสิ่งใดที่ไม่ควรจ่ายก็ไม่ควรจ่ายไปง่ายๆ



2. ต้องจ่ายให้พ่อแม่
            การจ่ายให้พ่อแม่ก็เหมือนการตอบแทนท่านเล็กๆน้อยๆ แล้วก็อย่าคิดว่าเป็นเรื่องของมูลค่าเพราะมันอาจจะเทียบไม่ได้เลยกับสิ่งที่ท่านทำให้เรา



3. ต้องจ่ายให้กับบัญชีเงินออม
            แบ่งเงินส่วนหนึ่งที่หามาได้มาเก็บไว้ในคลังเพื่อเพิ่มพูนทรัพย์สินและเตรียมตัวเอาไว้เผื่อในอนาคตอาจเกิดสถานการณ์ที่ต้องใช้เงินอย่างไม่คาดฝันขึ้นก็ได้



4. ต้องจ่ายให้กับการลงทุนและการเรียน
            หากไม่มีการเคลื่อนไหวเงินที่มีอยู่ก็อาจจะหมดจึงต้องแบ่งเงินมาต่อยอดสร้างรายได้ให้เพิ่มขึ้นและลงทุนไปกับการเรียนเพราะชีวิตมนุษย์คือการเรียนรู้ที่ไม่สิ้นสุด



5. ต้องจ่ายให้กับการท่องเที่ยว
            เปลี่ยนบรรยากาศการทำงานหาเงินไปท่องเที่ยวพักผ่อนบ้าง เหมือนการได้เพิ่มสีสันและเติมพลังให้พร้อมในการกลับมาทำงานหาเงินต่อไป



6. ต้องจ่ายให้กับสิ่งที่อยากได้
            ตอบแทนตัวเองที่พยายามหาเงินมาได้ด้วยการใช้จ่ายไปกับสิ่งของที่ต้องการ (ในอัตราส่วนที่แบ่งเอาไว้) แม้ว่าบางครั้งสิ่งที่ต้องการนั้นอาจจะไม่ใช่สิ่งที่จำเป็นก็ตาม



7. ต้องจ่ายให้กับการกุศล
            เมื่อตัวเองมีแล้วก็ต้องไม่ลืมที่จะแบ่งปันให้กับผู้อื่นด้วย การจ่ายเงินให้กับการกุศลแม้เพียงน้อยนิดแต่มันอาจจะเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มหาศาลสำหรับผู้ที่ได้รับเลยก็ได้